Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2019

Apple chưa từ bỏ dòng iPad Mini với việc ra mắt iPad Mini 5

Kể từ năm 2015 khi Apple cho ra mắt iPad Mini 4 và từ đó đến năm 2018, Apple không ra mắt bất cứ sản phẩm dòng iPad Mini nào, điều đó làm cho người sử dụng nghĩ Apple đã từ bỏ dòng iPad có kích thước màn hình nhỏ này. Tuy nhiên, năm nay Apple bất ngờ giới thiệu một phiên bản iPad mini mới – iPad mini thế hệ thứ 5 như một khẳng định dòng iPad mini vẫn có chỗ đứng trên thị trường.

Là thế hệ iPad mini “sinh sau đẻ muộn”, iPad Mini 5 mang trong mình những nâng cấp đáng kể so với iPad mini 4 về mặt cấu hình và tính năng nhưng vẫn giữ một thiết kế cũ. Vẫn với kích thước 203.2 x 134.8 x 6.1 mm, iPad mini 5 như nằm trong một khung khổ thiết kế vốn đã hoàn hảo nên không cần phải thay đổi. Trọng lượng iPad mini 5 cũng chỉ nặng hơn 1gram so với iPad mini 4.



Cũng là màn hình 7.9 inches độ phân giải 1,536 x 2,048 pixels cho khả năng hiển thị sắc nét và chi tiết, iPad mini 5 đã được nâng cấp bộ nhớ với dung lượng thấp nhất là 64GB, cao nhất là 256GB so với iPad mini 4 có dung lượng thấp nhất chỉ 16GB và cao nhất chỉ 128GB. Điều này giúp người sủ dụng có nhiều không gian lưu trữ hơn.

Điểm nâng cấp mạnh mẽ trên iPad mini 5 là việc được trang bị con chip Apple A12 Bionic siêu mạnh mẽ, giúp iPad mini 5 có sức mạnh vượt trội đáng kể so với mini 4 cũng như các tablet khác đang có mặt trên thị trường. Với con chip này, hầu như iPad mini 5 đều có thể xử lý các tác vụ cực kỳ trơn tru và chơi được tất cả các tựa game nặng. Dung lượng RAM cũng được nâng cấp thêm 1GB, từ 2GB trên iPad mini 4 lên 3GB, đảm bảo khả năng mở ứng dụng cũng như xử lý đa nhiệm hoàn hảo.

iPad mini 5 còn được nâng cấp camera trước lên 7MP, với độ phân giải này sẽ mang lại chất lượng video call tốt hơn, và cũng có thể chụp ảnh selfie đẹp hơn nếu bạn có nhu cầu chụp ảnh selfie trên iPad. Camera sau có cùng độ phân giải 8MP với iPad mini 4.

Về dung lượng pin, iPad mini 5 có dung lượng pin không đổi so với mini 4. Với xấp xỉ 5,124mAh sẽ đảm bảo thời gian sử dụng liên tục từ 7 – 8 tiếng, với nhu cầu sử dụng bình thường bạn hoàn toàn có thể xài iPad mini 5 trong một ngày mới phải sạc pin.



iPad mini 5 hiện nay đã có thể sử dụng được với bút Apple Pencil. Với nâng cấp này, mini 5 mang đến cho người sử dụng một không gian sáng tạo mới, một cách thức tương tác mới trên màn hình. Đây là một nâng cấp đáng giá và thiết thực cho người sử dụng trong năm 2019 này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét